Hòn Chồng

Hòn Chồng Nha Trang là địa danh đã quá đỗi nổi tiếng của Khánh Hoà. Đây là một trong các địa điểm tham quan trong trung tâm thành phố. Hòn Chồng nằm tại khu Đồng Đế có hướng nhìn ra toàn vịnh Nha Trang. Đồng thời là khu danh thắng quốc gia, một trong những địa điểm du lịch mà ai đến Nha Trang cũng phải ít nhất là một lần ghé qua. Hòn Chồng là điểm thứ 2 trong Nha Trang City Tour gồm :

Điểm thứ nhất : Viện Hải Dương Học

Điểm thứ hai: Hòn Chồng

Điểm thứ ba: Tháp Bà Ponagar

Điểm thứ tư: Nhà thờ Núi

Điểm thứ Năm: Chùa Long Sơn

Để đến được đây, bạn có thể đi bằng phương tiện cá nhân hoặc taxi hay xe điện Lâu lắm rồi thì hôm nay tôi mới lại ghé Nha Trang trong một ngày thời tiết rất đẹp. Nhớ lại hồi còn sinh viên, sáng nào cũng ra đây tập thể dục, ghé mua hộp xôi rồi ngồi ngay ở chỗ bàn tay đá khổng lồ, vừa ăn vừa ngắm bình minh trên biển; cảm giác thật là tuyệt vời.

Hòn chồng nha trang

Ngay ở lối vào khu di tích là hồ sen và khu nhà của hội quán Vịnh Nha Trang. Kiến trúc ở đây với nền gạch, mái ngói , cột gỗ làm chủ đạo tạo sự gần gũi với thiên nhiên. Phía đối diện là hàng cây được tỉa thành dòng chữ “Hòn Chồng Nha Trang” nhìn rất hài hoà.

Được quản lý bởi Tỉnh Khánh Hoà

Giống như một số địa danh khác trong citytour Nha Trang như Tháp Bà Ponagar, Viện Hải Dương Học thì Hòn Chồng được quản lý bởi tỉnh Khánh Hoà, thu giá vé theo chính sách chung. Khu danh thắng nằm ở vị trí rất đẹp với hướng nhìn ra toàn vịnh Nha Trang, công viên Nha Trang Sao, Đảo Hòn Đỏ, Bãi Tiên, Hòn Rùa, Hòn Tằm. Tất cả đều hiện ra trước mắt khi bạn đứng ở nơi đây.

Trước khi xảy ra dịch Covid-19, Hòn Chồng luôn đứng đầu địa điểm có lượng khách tham quan đông nhất Nha Trang với hàng chục xe lớn chở khách tới mỗi ngày. Ước tính bình quân có khoảng 4000 lượt khách đến hòn Chồng. Hiện nay, lượng khách đến đây ít hơn do du lịch chưa khôi phục hẳn sau dịch, đây cũng là dịp để bạn tận hưởng không khí nhẹ nhàng, không bị xô bồ khi tới thăm.

Đứng ở bất kỳ vị trí nào ở danh thắng này, bạn cũng được ngắm nhìn ra toàn vịnh Nha Trang với tất cả những địa điểm nổi tiếng ở trước mắt mình.

Các khối đá xếp chồng lên nhau

Vì sao gọi là Hòn Chồng? Câu trả lời có thể nằm ở sự sắp đặt các khối đá.

Như một sự sắp xếp kỳ diệu của tự nhiên, địa danh này được tạo thành bởi vô số những tảng đá lớn, những hòn đá xếp chồng lên nhau trường tồn qua năm tháng. Vào ban đêm, ánh đèn vàng chiếu lên các vách đá tạo nên một hình ảnh vô cùng lung linh và xinh đẹp. Khi đi qua đây vào các buổi tối, bạn sẽ tận mắt thấy được điều đó.

Hon chong nha trang

Bàn tay đá khổng lồ

Giống như bàn tay của một người khổng lồ, lòng bàn tay hướng ra ngoài mặt biển tạo ra sự tò mò cho bất kỳ ai khi đến với đây. Bàn tay khổng lồ này thu hút mọi ánh nhìn của du khách khi tham quan, là điểm mà chắc chắn bạn cũng muốn ướm và chụp thử. Nhiều người tin rằng, khi họ ướm thử vào bàn tay đá thì may mắn cũng sẽ đến với họ.

Bàn tay đá khổng lồ nằm ở vị trí gần như là cao nhất, nên để đến được vị trí này, du khách cần phải trải qua một quãng đường di chuyển, vượt hàng trăm chướng ngại vật là các hòn đá lớn nhỏ. Sau đó leo lên tảng đá lớn nhất qua các bậc thang để rồi đến được vị trí của bàn tay khổng lồ ấy. Việc di chuyển dù không quá khó khăn nhưng cũng ẩn chứa ít nhiều sự nguy hiểm, nên du khách được khuyến cáo cẩn thận và đề phòng rủi ro trượt chân khi tham quan.

Bàn tay đá khổng lồ tại Hòn Chồng Nha Trang
Bàn tay đá khổng lồ

Hòn đá lơ lửng rất độc đáo

Một khối đá lớn được kẹp giữa bởi hai khối đá khổng lồ ở hai bên tạo ra cảm giác rất hồi hộp cho mỗi lần bạn đi qua. Như có một sự sắp đặt nào đó để cho tảng đá được đặt lên và rồi nằm mãi ở đó tạo nên một lối đi có lẽ là độc nhất vô nhị ở Việt Nam. Thường khi đến đây, mọi người sẽ đứng ở dưới và lấy tay đặt phía dưới giống như để đỡ cho hòn đá ấy khỏi bị rơi.

Hon da cheo leo o Hon Chong

Sự tích Hòn Vợ

Tình nghĩa vợ chồng cũng được ví von nơi danh thắng Hòn Chồng với hình ảnh rất đẹp là tảng đá ở phía xa xa khu bãi đá chính, được gọi là Hòn Vợ. Lại là một sự sắp xếp kỳ lạ của tạo hoá, hình ảnh như một người vợ đang đứng tiễn chồng đi ra khơi. Sự Tích hòn Chồng Hòn Vợ Nha Trang cũng được hun đúc là lan truyền từ đây.

Hòn Chồng Hòn Vợ
Hòn Vợ

Cũng là sự tích này được lan truyền với giai thoại khác. Đó là câu chuyện về cặp vợ chồng ngư dân chăm chỉ. Tương truyền xưa kia, có cặp vợ chồng nọ làm nghề chài lưới vô cùng thương yêu nhau. Một hôm, trên đường đi đánh bắt về, vô tình thuyền gặp sóng lớn và hất văng hai vợ chồng xuống dưới biển. Người chồng may mắn bơi được vào và bám lấy tảng đá, còn người vợ thì không may bị sóng cuốn ra xa cách đó một đoạn mà không tài nào cứu được. Hai người họ chết mà không được ở bên nhau, vì tình yêu dành cho nhau quá lớn, họ đã hoá thành những tảng đá đứng cách nhau không quá xa……

Cà phê Hòn Chồng

Ngay tại gần cổng khu danh thắng là quán cà phê, có thể nói quán cà phê tận hưởng vị trí tuyệt đẹp để ngắm nhìn thành phố. Đây cũng là nơi để du khách nghỉ ngơi sau chuyến tham quan của mình.

Hội quán Vịnh Nha Trang

Công trình xây dựng có kiến trúc rất độc đáo với mái ngói ấn tượng. Bên trong hội quán trưng bày những bằng chứng lịch sử về chủ quyền Trường Sa, Hoàng Sa của Việt Nam. Việc trưng bày những hiện vật bằng chứng này vô cùng quan trọng trong việc giữ gìn truyền thống yêu nước của dân tộc. Các bản đồ của lịch sử thế giới cho thấy là Trường Sa, Hoàng Sa thực sự thuộc phần lãnh thổ của Việt Nam, phủ nhận chủ quyền của Trung Quốc.

Trong khi Hoàng Sa thuộc Đà Nẵng thì Trường Sa thuộc tỉnh Khánh Hoà. Ngoài ra, Khánh Hoà cũng là nơi có điều kiện tự nhiên lý tưởng với rất nhiều hòn đảo lớn nhỏ trong cũng như ngoài Vịnh Nha Trang. Vì thế mà du lịch biển đảo của Khánh Hoà phát triển rất mạnh.

Bên trong hội quán

Không gian bên trong hội quán Vịnh Nha Trang thật là gần gũi, thân thiện, mang đậm nét cổ kính. Những chiếc đèn lồng trang trí rực rỡ với nhiều ánh điện xung quanh tạo cảm giác vô cùng ấm cúng. Trong khuôn viên cũng là nơi biểu diễn nhạc cụ truyền thống với các nghệ sĩ ca múa nhạc của tỉnh Khánh Hoà. Buổi biểu diễn đàn bầu, đàn đá, đàn tranh…. tạo sự thích thú dành cho du khách.

Bang chung lich su Truong Sa Hoang Sa

Bản đồ China and Japan năm 1942 phủ nhận lãnh hải Trung Quốc có Hoàng Sa và Trường Sa.

Ngoài ra, khu trưng bày còn có nhiều tranh ảnh đẹp về Nha Trang, Khánh Hoà cả trong quá khứ và hiện tại qua góc nhìn của các nhiếp ảnh gia. Các địa danh nổi tiếng của Khánh Hoà đều được hiện lên một cách sinh động.

Địa chỉ Hòn Chồng Nha Trang

Hội Quán Vịnh Nha Trang ( Hòn Chồng) thuộc phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang. Nằm cạnh trục đường biển Phạm Văn Đồng chạy dọc từ cầu Trần Phú về hướng bắc thành phố. Khu danh thắng nằm trên đường Nguyễn Đình Chiều, gần trường đại học Nha Trang.

Nếu đi từ phía Nam thành phố, chỉ cần đi theo ven đường biển ngược về hướng Bắc là tới nơi. Chỉ cần đi theo đường biển, du khách có thể tới mọi nơi cần đến của Nha Trang rồi!

Ở đây có bãi giữ xe Honda miễn phí, đồng thời có rất nhiều chỗ để đậu xe hơi lớn nhỏ khác nhau. Nên nếu là khách du lịch thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm về nơi đậu xe khi tham quan, dù bạn đi với bạn bè hoặc đoàn của bạn là công ty có hàng chục hay hàng trăm người cùng đi.

Vé Hòn Chồng Nha Trang là 30,000 từ 01/01/2023

Quầy vé hòn Chồng

Thời điểm hiện tại, vé được thu với mức giá 10,000 đồng/khách. Một số khách hàng thuộc nhóm miễn phí như : người có công với cách mạng, người dân địa phương, các đoàn công tác của tỉnh,…. theo quy định.

Từ ngày 01/01/2023, mức giá vé là 30,000 đồng/khách theo chính sách giá mới mà tỉnh Khánh Hoà ban hành. Đây là mức giá có thể nói là rất tiết kiệm cho một điểm tham quan Nha Trang nửa ngày, chỉ tương đương với giá một ly cà phê mà thôi.

>> Xem thêm: Festival biển Nha Trang 2023

Những nơi phổ biến gần HC

  • Khu nghỉ dưỡng Amiana Resort
  • Bến du thuyền Ana Marina
  • Bãi Tiên
  • Mường Thanh Nha Trang
  • Hòn Đỏ
  • Tháp Bà Ponagar
  • Đại học Nha Trang

Hòn Chồng Nha Trang ở đâu?

Địa chỉ: Đường Nguyễn Đình Chiều, phường Vĩnh Phước, thành phố Nha Trang. Nằm cạnh đường Phạm Văn Đồng, khu vực Bãi Tiên,

Giá vé Hòn Chồng Nha Trang?

30,000 đồng kể từ ngày 01/01/2023
– Miễn phí với một số trường hợp đặc biệt và người dân Khánh Hoà.

vi